Bệnh viêm mạch ngoài da gây nhiễm trùng, hoại tử vì phát hiện muộn!

Viêm mạch ngoài da là tình trạng viêm ở các mạch nhỏ và trung bình dưới da dẫn đến biểu hiện thành các nốt xuất huyết và viêm loét trên da. Khang Mạch Linh là sản phẩm đầu tiên ứng dụng thảo dược Đông y giúp đem lại giải pháp hiệu quả cho người mắc viêm mao mạch.

Bài viết liên quan:

Điều trị viêm mao mạch dị ứng theo quan điểm Y học cổ truyền

Giải pháp cho bệnh nhân mắc viêm mao mạch hoại tử

Thế nào là bệnh viêm mạch ngoài da?

Viêm mạch ngoài da là bệnh lý gây viêm các mạch nhỏ và trung bình dưới da như: tổn thương mao mạch, tiểu tĩnh mạch, tiểu động mạch. Biểu hiện chung của bệnh lý này là phát ban, xuất huyết dưới da, để lâu sẽ hình thành các vết viêm loét nông.

Nếu tình trạng viêm mạch máu sâu, nhất là các mạch có kích thước lớn thường được gọi là viêm mạch mạng xanh tím, với dấu hiệu nhận biết là các nốt sần hoặc loét sâu trên da.

Viêm mạch dù ở giai đoạn nào, cấp tính hay mãn tính đều dẫn đến những ảnh hưởng tới da. Vì vậy rất dễ nhầm lẫn viêm mạch ngoài da với các bệnh lý khác như: lupus ban đỏ, viêm mao mạch dị ứng....

Một vài thuật ngữ liên quan đến viêm mạch ngoài da bạn cần phân biệt được như:

- Viêm mạch ngoài da là bệnh lý mô tả sự thương tổn viêm mạch trên da, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng.

- Viêm mạch nhỏ ngoài da: Thuật ngữ này có tên gọi Tiếng Anh là Cutaneous small-vessel vasculitis, dùng để chỉ các thương tổn viêm mạch, còn được gọi là viêm mạch nhỏ ngoài da tiên phát.

- Viêm mạch hủy bạch cầu: Đây là biến chứng tổn thương của viêm mạch ngoài da, dẫn đến các bạch cầu trung tính bị lắng đọng, sau dần tạo thành các mảnh vụn.

- Viêm mạch quá mẫn: Viêm mạch chủ yếu do tác dụng phụ của các loại thuốc hoặc bị nhiễm trùng vết thương.

Viêm mạch ngoài da là bệnh lý phổ biến có thể gặp ở bất kì độ tuổi nào. Bệnh không chỉ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng mà có thể dẫn đến các vết loét, hoại tử nguy hiểm cần phải được thăm khám và điều trị đúng cách.

viêm mao mạch ngoài da

Hình ảnh bệnh nhân mắc viêm mạch ngoài da nặng 

Mách bạn dấu hiệu nhận biết viêm mạch ngoài da

Các biểu hiện viêm mạch ngoài da điển hình như:

- Xuất huyết dưới da, dạng sần như nốt xuất huyết, mề đay.

- Tổn thương da thành các vết loét quanh các nốt.

- Nếu viêm mạch hệ thống có thể gây biểu hiện đau khớp, sốt.

Chẩn đoán viêm mạch ngoài da cần phải thực hiện một số xét nghiệm sau:

- Xét nghiệm công thức máu, tốc độ lắng máu.

- Xét nghiệm nước tiểu (chú trọng các chỉ số hồng cầu, protein và trụ hồng cầu).

- Xét nghiệm Creatinnin huyết thanh.

- Tiến hành chụp X quang vùng ngực.

- Thực hiện sinh thiết để xác định mức độ tổn thương liên quan đến kháng thể tương bào của bạc cầu, kháng thể viêm gan C, B, điện di protein....

Các xét nghiệm và sinh thiết trên cần kết hợp với thăm khám lâm sàng, tìm hiểu lịch sử dùng thuốc và loại trừ các biểu hiện tổn thương ở các cơ quan khác như:

- Tổn thương phổi (khó thở, ho ra máu...).

- Tổn thương thận (huyết áp tăng, phù nề, protein niệu....).

- Tổn thương hệ thần kinh (đau khớp, có biểu hiện dị cảm dưới da...).

- Tổn thương cơ quan tiêu hóa (tiêu chảy, đau bụng, đi ngoài ra máu).

Các xét nghiệm máu giúp định lượng phản ứng viêm cấp. Riêng sinh thiết da cần tiết hành trong vòng 24 – 48 tiếng sau khi tổn thương mạch máu. Bác sĩ cần lấy sinh thiết sâu để lấy trọn vẹn tổ chức dưới da. Bệnh nhân được xác định viêm mạch ngoài da nếu kết quả sinh thiết thu nhận được bao gồm:

- Phá vỡ các thành mạch do các tế bào viêm xâm nhập vào mạch máu.

- Phát hiện lắng đọng Fibrin có trong thành mạch và nội mạch.

- Có hồng cầu thoát quản.

- Xuất hiện mảnh vỡ trong bạch cầu.

Ngoài ra, viêm mạch ngoài da cũng cần phân biệt với viêm mao mạch dị ứng bằng cách nhuộm miễn dịch huỳnh quang. Kết quả thu nhận được sẽ phát hiện lắng đọng IgA trong bệnh nhân viêm mao mạch dị ứng, gây tổn thương khớp, thận và cơ quan tiêu hóa. Còn kết quả lắng đọngIgM và IgG không gây tổn thương đến các cơ quan trên.

Nếu bác sĩ muốn tìm hiểu cụ thể nguyên nhân dẫn đến viêm mạch ngoài da cần thực hiện các xét nghiệm kháng thể viêm gan B, C, kháng thể kháng bào trong bạch cầu trung tính, nồng độ bổ thể C3 – C4, điện di protein huyết thanh.... Về cơ bản, nguyên nhân gây viêm mạch ngoài da là bệnh tự miễn, do sự sai lệch của hệ miễn dịch dẫn đến phản ứng với các nguyên, kháng thể gây nên. Vì vậy, điều trị viêm mạch ngoài da theo Y học hiện đại chủ yếu giảm bớt các triệu chứng nghiêm trọng, không đem lại hiệu quả điều trị dứt điểm.

bệnh viêm mạch ngoài da 2

Các vết hoại tử của viêm mạch ngoài da

Y học hiện đại điều trị viêm mạch ngoài da như thế nào?

Viêm mạch ngoài da hiện đang được điều trị Tây y bằng thuốc nội khoa như:

- Thuốc kháng Histamin, giảm dần và thay thế bằng thuốc colchicine, dapsone hoặc hydroxychloroquine để ngăn chặn các biểu hiện xuất huyết dưới da.

- Có thể gia tăng điều trị bằng thuốc ức chế miễn dịch nồng độ mạnh đối với các trường hợp tổn thương nặng như: dùng thuốc azathioprine, methotrexate hoặc xuất hiện hoại tử dùng corticosteroid ngắn ngày.

Tất cả các loại thuốc ức chế miễn dịch đều bắt buộc phải dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc bởi các loại thuốc này có thể gây tác dụng phụ rất nguy hiểm.

Vì sao nói Khang Mạch Linh là giải pháp hàng đầu cho người viêm mao mạch?

Viêm mạch ngoài da cũng là bệnh lý tự miễn, chưa xác định rõ nguyên nhân, vì vậy Tây y không có thuốc đặc trị. Khang Mạch Linh là sản phẩm đầu tiên được chiết xuất 100% từ dược liệu tự nhiên đem lại giải pháp cho người mắc viêm mao mạch không gây bất kì tác dụng phụ nào.

Bệnh viêm mao mạch theo Đông y là một chứng bệnh liên quan đến máu huyết.  Cơ thể con người được nuôi dưỡng bằng máu huyết, vận hành bằng hệ tuần hoàn. Dẫn truyền máu huyết đi tới các cơ quan là nhiệm vụ của mao mạch, tĩnh mạch và động mạch. Khi bất ngờ con đường vận hành huyết dịch này không được đảm bảo, sẽ dẫn đến phát ban dưới da, nổi mẩn đỏ, thậm chí lở loét, hoại tử vùng da. Vì vậy, để trị tận gốc bệnh lý viêm mao mạch, viêm tắc tĩnh mạch cần phải lấy bổ huyết, hoạt huyết làm đầu để con đường dẫn truyền máu đến các cơ quan ổn định, lục phủ ngũ tạng khỏe mạnh.

Nhờ có huyết mạch khỏe, lưu thông tốt, chính khí cơ thể mới gia tăng, Âm Dương được điều hòa, chức năng Gan, Tỳ, Thận âm được ổn định. Sản phẩm Khang Mạch Linh không chỉ được kế thừa các bài thuốc Y học cổ truyền giúp bổ máu huyết, hoạt huyết mà còn gia giảm các vị thuốc giúp tăng sức bền thành mạch, tăng sức đề kháng cơ thể giúp giảm nhanh các triệu chứng xuất huyết dưới da.

bệnh viêm mạch ngoài da 1

Khang Mạch Linh là sản phẩm đầu tiên chiết xuất thảo dược giúp loại bỏ viêm mao mạch 

Để hiểu thêm về công dụng của sản phẩm Khang Mạch Linh, bạn có thể tham khảo câu chuyện của chị Phạm Hồng T. đến từ Nha Trang về hành trình 10 năm đi tìm giải pháp cho đôi chân mắc viêm mao mạch hoại tử:

Hay câu chuyện của chị T.T.P thường trú ở Quảng Ninh về cách dùng Khang Mạch Linh và chế độ ăn uống, sinh hoạt để loại bỏ căn bệnh viêm mao mạch hoại tử:

Khang Mạch Linh đã và đang đồng hành cùng bệnh nhân viêm mao mạch trên cả nước. Mọi thắc mắc về sản phẩm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0982.91.55.53 để được hỗ trợ.

 

 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ

Loại thuốc nào chữa viêm mao mạch hoại tử?

Loại thuốc nào chữa viêm mao mạch hoại tử?

Trên thị trường, những loại thuốc nào được dùng để chữa viêm mao mạch hoại tử? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc thường gặp về căn bệnh phổ biến này.
Viêm mao mạch hoại tử có lây không?

Viêm mao mạch hoại tử có lây không?

Rất nhiều người mắc viêm mao mạch hoại tử băn khoăn không biết căn bệnh này có lây không? Nội dung bài viết được tổng hợp theo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, giúp bạn giải đáp câu hỏi phổ biến này.
Viêm mao mạch hoại tử điều trị bao lâu thì khỏi?

Viêm mao mạch hoại tử điều trị bao lâu thì khỏi?

Viêm mao mạch hoại tử là tình trạng nổi xuất huyết đỏ dưới da, đa phần thường khởi phát ở mắt cá chân, sau đó lan rộng lên phía trên. Mắc viêm mao mạch hoại tử điều trị bao lâu thì khỏi là thắc mắc của rất nhiều người. Cùng...
Hoại tử da do viêm mao mạch hoại tử có dấu hiệu nhận biết như thế nào?

Hoại tử da do viêm mao mạch hoại tử có dấu hiệu nhận biết như thế nào?

Hoại tử da là biến chứng nghiêm trọng nhất của viêm mao mạch hoại tử. Viêm mao mạch hoại tử đang có xu hướng gia tăng, chủ yếu gây thương tổn ở dọc ống chân, bàn chân, dẫn đến thương tổn vĩnh viễn.
Bệnh hoại tử da và những điều cần biết

Bệnh hoại tử da và những điều cần biết

Bệnh hoại tử da không chỉ gây đau đớn, cản trở khả năng vận động, sinh hoạt mà còn có thể dẫn đến nguy cơ tử vong. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về bệnh hoại tử da và phương pháp điều trị hiệu quả nhất.
Kinh nghiệm điều trị
CỤ BÀ 95 TUỔI CỤT NỬA BÀN CHÂN VÀ NGHỊ LỰC SỐNG KIÊN CƯỜNG

CỤ BÀ 95 TUỔI CỤT NỬA BÀN CHÂN VÀ NGHỊ LỰC SỐNG KIÊN CƯỜNG

Cụ bà 95 tuổi (Ba Vì, Hà Nội) bị viêm tắc động mạch chi dưới nhiều năm khiến các chi dần teo lại, hoại tử hết nửa bàn chân trái. Bàn chân cụ chảy máu mủ, đau nhức vô cùng nên toàn bộ các sinh hoạt, đi lại, vệ sinh...
PHÚT TRẢI LÒNG CỦA BỆNH NHÂN SINH SỐNG Ở NƯỚC NGOÀI MẮC VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG

PHÚT TRẢI LÒNG CỦA BỆNH NHÂN SINH SỐNG Ở NƯỚC NGOÀI MẮC VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG

Anh Tammy Nguyễn là người Việt đang sinh sống tại Úc. Anh biết tin mình mắc viêm mao mạch dị ứng nhiều năm, đã uống đủ các loại thuốc của Úc, của Mỹ, dùng thuốc bôi của Hàn, Nhật nhưng vẫn không khỏi. Vì công việc làm lái xe nên...
HỐT HOẢNG VÌ ĐÔI CHÂN THỦNG LỖ CHỖ DO VIÊM MAO MẠCH HOẠI TỬ

HỐT HOẢNG VÌ ĐÔI CHÂN THỦNG LỖ CHỖ DO VIÊM MAO MẠCH HOẠI TỬ

Anh Phóng (47 tuổi, sinh sống ở Thị Trấn Cam Lộ, Huyện Cam Lộ, Quảng Trị) bị viêm mao mạch hoại tử nhiều năm chạy chữa nhưng dai dẳng mãi không khỏi. Có những khi anh tưởng như chân mình đỡ hẳn rồi nhưng chỉ sau 1 bữa nhậu lại...
CHÂN NỔI NỐT THÂM ĐEN, LỞ LOÉT KHIẾN “TÔI ĐAU MUỐN CHẾT”

CHÂN NỔI NỐT THÂM ĐEN, LỞ LOÉT KHIẾN “TÔI ĐAU MUỐN CHẾT”

Chị B.T.T (tỉnh Thái Bình) mắc viêm mao mạch hoại tử nhưng diễn biến bệnh rất nhanh, khiến chị “đau muốn chết” bởi những vết lở loét, hoại tử luôn nhức nhối như có kiến bò trong xương. Thuốc Tây, thuốc Nam chị đều uống không biết bao nhiêu liệu...
TỰ TI VÀ MỆT MỎI VÌ VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG – CÂU CHUYỆN CỦA CÔ GÁI TUỔI ĐÔI MƯƠI

TỰ TI VÀ MỆT MỎI VÌ VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG – CÂU CHUYỆN CỦA CÔ GÁI TUỔI ĐÔI MƯƠI

Quỳnh Trâm sinh năm 2004 chia sẻ: “Em cứ nghĩ tuổi thanh niên, sức dài vai rộng thì làm sao có thể mắc bệnh liên quan đến suy giảm miễn dịch? Từ trước đến nay, sức khỏe em khá tốt, ít khi mắc bệnh vặt vậy mà đi khám bác sĩ...
CHIẾN ĐẤU VỚI VIÊM MAO MẠCH HOẠI TỬ: CÂU CHUYỆN MỒ HÔI, NƯỚC MẮT VÀ TIỀN BẠC

CHIẾN ĐẤU VỚI VIÊM MAO MẠCH HOẠI TỬ: CÂU CHUYỆN MỒ HÔI, NƯỚC MẮT VÀ TIỀN BẠC

“Tôi không biết viêm mao mạch hoại tử hình thành là do nguyên nhân gì, chỉ biết rằng bệnh không có thuốc Tây đặc trị”. Đó là lời mở đầu của bạn Trần Thuật khi chia sẻ hành trình dài đằng đẵng điều trị việm mao mạch hoại tử.
Bài đọc nhiều nhất
CỤ BÀ 95 TUỔI CỤT NỬA BÀN CHÂN VÀ NGHỊ LỰC SỐNG KIÊN CƯỜNG

CỤ BÀ 95 TUỔI CỤT NỬA BÀN CHÂN VÀ NGHỊ LỰC SỐNG KIÊN CƯỜNG

Cụ bà 95 tuổi (Ba Vì, Hà Nội) bị viêm tắc động mạch chi dưới nhiều năm khiến các chi dần teo lại, hoại tử hết nửa bàn chân trái. Bàn chân cụ chảy máu mủ, đau nhức vô cùng nên toàn bộ các sinh hoạt, đi lại, vệ sinh...
PHÚT TRẢI LÒNG CỦA BỆNH NHÂN SINH SỐNG Ở NƯỚC NGOÀI MẮC VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG

PHÚT TRẢI LÒNG CỦA BỆNH NHÂN SINH SỐNG Ở NƯỚC NGOÀI MẮC VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG

Anh Tammy Nguyễn là người Việt đang sinh sống tại Úc. Anh biết tin mình mắc viêm mao mạch dị ứng nhiều năm, đã uống đủ các loại thuốc của Úc, của Mỹ, dùng thuốc bôi của Hàn, Nhật nhưng vẫn không khỏi. Vì công việc làm lái xe nên...
HỐT HOẢNG VÌ ĐÔI CHÂN THỦNG LỖ CHỖ DO VIÊM MAO MẠCH HOẠI TỬ

HỐT HOẢNG VÌ ĐÔI CHÂN THỦNG LỖ CHỖ DO VIÊM MAO MẠCH HOẠI TỬ

Anh Phóng (47 tuổi, sinh sống ở Thị Trấn Cam Lộ, Huyện Cam Lộ, Quảng Trị) bị viêm mao mạch hoại tử nhiều năm chạy chữa nhưng dai dẳng mãi không khỏi. Có những khi anh tưởng như chân mình đỡ hẳn rồi nhưng chỉ sau 1 bữa nhậu lại...
CHÂN NỔI NỐT THÂM ĐEN, LỞ LOÉT KHIẾN “TÔI ĐAU MUỐN CHẾT”

CHÂN NỔI NỐT THÂM ĐEN, LỞ LOÉT KHIẾN “TÔI ĐAU MUỐN CHẾT”

Chị B.T.T (tỉnh Thái Bình) mắc viêm mao mạch hoại tử nhưng diễn biến bệnh rất nhanh, khiến chị “đau muốn chết” bởi những vết lở loét, hoại tử luôn nhức nhối như có kiến bò trong xương. Thuốc Tây, thuốc Nam chị đều uống không biết bao nhiêu liệu...
TỰ TI VÀ MỆT MỎI VÌ VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG – CÂU CHUYỆN CỦA CÔ GÁI TUỔI ĐÔI MƯƠI

TỰ TI VÀ MỆT MỎI VÌ VIÊM MAO MẠCH DỊ ỨNG – CÂU CHUYỆN CỦA CÔ GÁI TUỔI ĐÔI MƯƠI

Quỳnh Trâm sinh năm 2004 chia sẻ: “Em cứ nghĩ tuổi thanh niên, sức dài vai rộng thì làm sao có thể mắc bệnh liên quan đến suy giảm miễn dịch? Từ trước đến nay, sức khỏe em khá tốt, ít khi mắc bệnh vặt vậy mà đi khám bác sĩ...
Kết nối qua Fanpage